Cuộc sống mà

Có những lúc mình không làm được đúng như những gì mình mong muốn sống. Muốn thật vững vàng và không bị những lúc buồn bã làm cho mình hụt hẫng.

Mấy ngày hôm nay, không hiểu sao lại có cảm giác đó. Mình không hiểu ư? Hay là mình biết hết, hơn ai hết mình hiểu con người mình như thế nào. Vẫn chưa chế ngự được chính mình, điều đó khó khăn nhất với một cuộc đời. Sau mỗi lần mình thấy hụt hẫng như vậy, điều duy nhất mà mình có thế làm là tự an ủi thôi “cố lên”. Hai chữ đó đã phần nào tạo nên mình ngày hôm nay. Không có gì quá nổi bật nhưng những gì giờ mình có cơ hội làm được đã mở rộng với mình rất nhiều, mặc dù chưa nắm được hết. Nhưng với mình đó là quá nhiều mà cuộc sống đã ban tặng.

Mình đã đọc “Quà Tặng Diệu Kỳ” rồi, phải hiểu chứ. Phải có lúc buồn, lúc khó khăn, thì mới nhận ra mình còn thiếu điều gì chứ. “Tập trung vào những công việc hiện tại, lên kế hoạch cho tương lai, xem lại quá khứ nếu có thất bại”. Mục đích sống là những phút giây thanh thản không còn cách nào khác là sống cho hiện tại. Đó cũng chỉ là những điều mà mình rút ra khi đọc quốn sách đó, song để sống thực sự thì mình còn nhiều điều phải học lắm.

Năm cuối của đời sinh viên đã đến, so với các bạn của mình, mình đã bị lùi một bước. Đó cũng chính là động lực để mình cố gắng phải tiến xa hơn ít nhất có thể bằng những người bạn ấy. Lại tự nhủ với mình “cố lên”

Trả lời

